จุลีนาชอบท่องเที่ยวมาก เริ่มเที่ยวครั้งแรกตั้งแต่ยังไม่ถึงขวบดีเลย ขอแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองต่างๆจากการเดินทางนะคะ

ออนเซ็นยามาดะ

เล่นหิมะกันไม๊!
วันนี้หนาวมากๆจุลีนากับม๊าม้าเลยบอกให้ป๊าป้าพาไปออนเซ็นไปแช่บ่อน้ำร้อนอุ่นๆกัน ระหว่างทางแวะที่ฟาร์มยามาดะด้วยที่ฟาร์มนี้ตอนหน้าร้อนเป็นฟาร์มแต่หน้าหนาวหิมะเยอะมากเลยใช้เป็นที่เล่นสกี แต่ด้านหน้ามีที่โล่งๆให้เล่นเลื่อนได้ด้วย ถ้ามาที่นี่แล้วไม่ได้เล่นสกีก็ไม่ต้องเสียตังค์จุลีนาเอาเลื่อนอันเล็กๆมาเองเล่นได้ฟรีๆเลย!





ทางเข้าออนเซ็น
เล่นเลื่อนจนเหนื่อยก็นั่งรถไปนิดเดียวไปที่ออนเซ็นใกล้ๆที่ชื่อออนเซ็นชิจิมิ ด้านในมีโรงแรมหลายๆที่ทุกที่มีบ่อน้ำแร่ของตัวเองแต่ที่ที่เคยไปบ่อยๆแล้วม๊าม่าชอบมากเป็นบ่อน้ำแร่ด้านนอกของโรงแรมที่ชื่อไคซันเท บ่อน้ำแร่ด้านนอกนี้มีชื่อด้วยนะ ชื่อว่าเมกุมิโนะยุ หรือแปลเป็นไทยได้ว่าน้ำแร่แห่งน้ำใจ บ่อออนเซ็นนี้มีบริการให้คนที่ไม่ใช่แขกของโรงแรมเข้าได้ด้วย ซื้อตั๋วด้านหน้าก็เข้าได้เลย แต่ต้องเตรียมผ้าเช็ดตัวมาเอง แล้วก็มีเวลาที่เข้าได้ช่วงกลางวันเท่านั้น
น้ำแร่ที่นี่ดีมากๆสีขาวอ่อนๆแช่แล้วผิวลื่นมากๆ เป็นน้ำแร่ออกมาจากบ่อโดยตรงไม่ผสมน้ำไม่ใช้ซ้ำคือปล่อยไหลทิ้งเลยไม่เอาเข้าบ่ออีกรอบ แต่วันนี้อากาศหนาวมากจริงอุณภูมิลดลงมากจากน้ำแร่ก็ไม่ค่อยร้อนเหมือนทุกที แช่ได้แป๊ปเดียวก็หนาวจนต้องรีบขึ้นมาใส่เสื้อผ้ากันเป็นหวัด!

อร่อยมากๆ!
ประมาณบ่ายสี่โมงก็มาถึงโรงแรมที่ชื่อฟุเคคัน ที่ออนเซ็นอีกอันนึงที่ชื่อยามาดะออนเซ็น โรงแรมนี้มีออนเซ็นพิเศษด้านนอกตัวโรงแรมที่ต้องเดินลงบันไดไปถึง 150 ขั้นเพื่อที่จะไปที่ออนเซ็นนี้ ป๊าป้าเข้าห้องปุ๊ปก็รีบไปเลย แต่จุลีนากับม๊าม้าขอผลัดเป็นพรุ่งนี้แทน !
ทางเดินไปออนเซ็นเซ็นนิน

น้ำแข็งสวยๆ