จุลีนาชอบท่องเที่ยวมาก เริ่มเที่ยวครั้งแรกตั้งแต่ยังไม่ถึงขวบดีเลย ขอแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองต่างๆจากการเดินทางนะคะ

เข้าพักโรงแรมที่ถูกถ่ายรูปมากที่สุดในโลก โรงแรมแฟร์มอนต์เลอชาโตฟร์อนเทนาค

โรงแรมสัญลักษณ์เมืองควิเบก
 วันนี้ทุกคนตื่นมาพร้อมๆกันตั้งแต่ตี 5 ยังไม่ชินกับเวลาแคนาดา...วันนี้ต้องย้ายโรงแรม โรงแรมที่จะพักวันนี้เป็นโรงแรมที่ถูกถ่ายรูปมากที่สุดในโลก เพราะเป็นโรงแรมที่สวยมากๆ ชื่อโรงแรมแฟร์มอนต์เลอชาโตฟร์อนเทนาค (Fairmont Le Chateau Frontenac)โรงแรมนี้เป็นสัญลักษณ์ของเมืองควิเบกนี้เลย ถ้าใครเคยมาที่เมืองนี้ต้องมีรูปโรงแรมนี้กลับไปแน่ๆ
ใบเมเปิ้ลสวยๆที่ระลึก



ยังเช้าอยู่เช็คอินท์ไม่ได้ก็เอาของเข้าไปฝากที่โรงแรม แล้วจอดรถไว้ในโรงแรมแล้วก็ออกมาเดินเล่นรอบๆ แถวๆโลเวอร์ทาวน์ (Lower Town) หรือ เมืองตอนล่าง มีถนนแหล่งช็อปปิ้งด้วย ร้านค้าสวยๆเต็มไปหมด ช่วงนี้ใกล้ฮาโลวีน ร้านค้าส่วนใหญ่ก็แต่งร้านด้วยฟักทองกับข้าวโพด น่ารักๆเยอะแยะ จุลีนาเดินไปเจอร้านขายน้ำเชื่อมเมเปิ้ลอร่อยๆ ระหว่างทาง แต่ไม่ใช่น้ำเชื่อมเมเปิ้ลธรรมดานะเป็นลูกอมน้ำเชื่อมเมเปิ้ล อันละ 2 ดอลล่า เป็นน้ำเชื่อมที่เหนียวกว่าน้ำเชื่อมธรรมดา เทลงในช้อนแล้วเอาแช่ตู้เย็นสักพักก็ออกมาแข็งๆนิดๆเหมือนลูกอมเลย จุลีนาชอบมากๆ

ร้านค้าสวยๆในถนนช้อปปิ้ง
แหล่งช็อปปิ้งใกล้ๆ Lower Town
ลูกอมน้ำเชื่อมเมเปิ้ล
เดินเล่นจนเหนื่อยก็แวะกินอาหารชื่อดังของเมืองที่จุลีนาตั้งใจจะมากินตั้งแต่อยู่ที่ญี่ปุ่น ชื่อแปลกๆว่า ปูเทียน (Poutine) เป็นมันฝรั่งทอดราดด้วยน้ำเกรวี่ แล้วก็มีท็อปปิ้งหลายๆอย่างให้เลือก อร่อยมากๆ เลย
กินข้าวเสร็จก็แวะซื้อนำ้เชื่อมเมเปิ้ลที่ระลึกแล้วก็กลับเข้าโรงแรมประมาณบ่ายๆ ห้องสวยมากๆ เก่าขลังดีแต่ไม่น่ากลัว วิวจากหน้าต่างสวยมากๆ มองเห็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของเมืองเกือบหมดเลย นั่งพักเหนื่อยเสร็จก็ลงไปเล่นน้ำในสระในโรงแรมแต่หนาวมากๆเลยไม่ค่อยได้เล่นน้ำได้แต่นั่งแช่ในอ่างจากุชชี่แก้หนาว เล่นน้ำเสร็จก็นอนกลางวันหน่อยเพราะเมื่อเช้าตื่นเช้ามากๆ ตกดึกตื่นขึ้นมาออกไปเดินเล่นดูวิวตอนดึก โรงแรมนี้ทั้งสวยทั้งสะดวกดี จะไปไหนก็เดินออกไปได้เจอเลยไม่ต้องนั่งรถ จุลีนาชอบมากๆ

น้ำเชื่อมเมเปิ้ลให้เลือกเยอะแยะ
อาหารประจำเมืองควิเบก